Hướng dẫn bảo quản áo và các câu hỏi thường gặp. – chodole

Hướng dẫn bảo quản áo và các câu hỏi thường gặp.

Được viết bởi Thanh Mai vào

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Chodole. Trong thời gian vừa qua, tụi mình nhận được thắc mắc từ một số bạn gặp các vấn đề về cách giặt ủi, bảo quản hình in trên áo. Chodole có đính kèm tờ hướng dẫn giặt ủi trong đơn hàng, nhưng có thể một số bạn không để ý. Nên Chodole sẽ tổng hợp các hướng dẫn và các vấn đề thường gặp, tạo thành bài blog này để các bạn có thể xử lý tại nhà (nếu vẫn còn vấn đề  không rõ, các bạn có thể inbox Facebook/Insta Chodole).


 1. Giặt với nước ở nhiệt độ thường. Không nên giặt ở nhiệt độ 35-40 độ C vì nước nóng có thể làm co vải. 

 2. Nên giặt quần áo sáng màu và tối màu riêng để tránh tình trạng áo màu sáng bị nhuộm màu của áo màu tối.

3. Không bỏ áo/túi tote vào máy sấy (tumble dryer) 

 - Ở Vietnam ít hộ gia đình dùng Tumble dryer  (thường các tiệm giặt ủi sẽ dùng). Các bạn ở nước ngoài, thường sẽ dùng máy sấy nhiều hơn, vì khí hâu nước ngoài lâu khô hơn. Tuy nhiên tác dụng phụ của máy sấy là làm vải áo mau xuống cấp vì máy sấy quay nhiều vòng ở nhiệt độ cao. Máy sấy cũng làm ảnh hưởng tới hình in. 

4. Không ủi trực tiếp lên hình in. 

- Hình in có nhiều công nghê in khác nhau. In kéo lụa, in decal, in kĩ thuât số trực tiếp lên vải, in Pet kỹ thuật số. Hiện tại, Chodole đang sử dung công nghê in decal và in pet kỹ thuật số, 2 công nghệ này tuyệt đối không dùng bạn ủi ủi trực tiêp lên hình in vì chữ decal sẽ teo lại do tác dụng nhiệt lớn của bạn ủi. 

- Cách tốt nhất là lộn trái áo lại khi ủi. 

5. Giặt tay với các sản phẩm như túi tote và nón. Tuyệt đối không giặt máy.

6. Khi phần cổ rút lại, cách khắc phục đơn giản là xịt hơi nước vào và ủi lại, thì cổ sẽ trở lại tình trạng bình thường. 

7. Các vết bẩn như phấn may. 

 - Một số trường hợp trong khâu kiểm tra sản phẩm không kỹ, thì sẽ còn một số đường phấn kẻ của thợ may. Phấn kẻ sẽ phai đi khi các bạn giặt. Nếu các vết bẩn khác giặt không phai, thì các bạn cứ inbox Chodole để được hỗ trợ ạ. 

 

Chodole hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 7 ngày (tính từ ngày bạn nhận được hàng) tại shop của chodole. Các bạn vui lòng inbox Chodole nếu bạn có nhu cầu đổi trả sản phẩm. Các đơn hàng sale trên 25% sẽ không thuộc chính sách hỗ trợ đổi trả. 

 Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Chodole!


Bài viết cũ Bài viết mới

0 comments

Bình luận

Scroll To Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One