DESIGN - Những Túp Lều Gỗ Hiện Đại – chodole

DESIGN - Những Túp Lều Gỗ Hiện Đại

Được viết bởi Gillian Dinh vào

Nếu như bạn đang suy nghĩ đến việc sống gần gũi với thiên nhiên hơn mà không cần phải tốn kém như xây một villa, nhưng cũng không quá tồi tàn bằng việc chỉ dựng một chiếc lều thì những sản phẩm dưới đây của Muiji chắc chắn đáng để cho bạn xem xét đến.

Nổi tiếng với việc cho ra đời những sản phẩm có thiết kế tuyệt với mà không hề có logo nhãn hiệu, vừa qua Muiji Nhật Bản đã lập một nhóm 3 nhà thiết kế nổi bật để tạo nên những ngôi nhà gỗ tạm thời có kinh phí thấp và dễ dàng xây dựng ở môi trường tự nhiên.

Thiết kế đầu tiên được ra mắt công chúng là của nhà thiết kế Naoto Fukasawa. Đối với Naoto Fukasawa, những túp nhà gỗ luôn dành được sự chú ý của ông.Với một túp nhà gỗ bạn có thể đào lối vào nơi hoang dã bất cứ lúc nào

 Sau sự trình làng của Naoto, hai nhà thiết kế tiếp theo là Jasper Morrison và Konstantin Grcic cũng mang thiết kế của mình đến với công chúng, 

"Nhà nút bần" (cork-hut) của Jasper Morrison

Ngôi nhà bằng gỗ của Jasper có cái tên nghe rất lạ là do những tấm gố ốp bên ngoài đều được làm bằng những nút bần. Bên cạnh đó, trong nội thất căn nhà cũng sự dụng một vài chi tiết làm từ nút bần. 

Có chút khác biệt với hai nhà thiết kế trên, với vẻ ngoài chú đạo là gỗ, Konstantin mang đến một thiết kế có lớp vỏ bằng nhôm. Tường của ngôi nhà có hệ thống cách nhiệt lõi sốp kẹp giữa nhôm ở bên ngoài và gỗ poly ở bên trong. 

Chia làm 2 phần 1 trệt 1 lửng cũng là 1 điểm khác biệt trong thiết kế của Konstantin. 

Ngôi nhà có thể được "gấp gọn" thành một khối hình chữ nhật để thuận tiện cho việc di chuyển


Bài viết cũ Bài viết mới

Scroll To Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One