Đi đâu khi đến Seoul? – chodole

Đi đâu khi đến Seoul?

Posted by ChoDoLe Sale Team on

Cũng như Saigon, Seoul là một thành phố rộng lớn và để có thể tận hưởng và thấu hiểu con người ở đây, bạn cần phải có  một thời gian nhất định để làm quen với nó. Vậy khi tới Seoul, Hàn Quốc, thì đâu là nơi thích hợp nhất để tham quan và have fun? 

Trước khi liệt kê ra 4 khu downtown đáng để đi ở Seoul, bạn nên nhớ một điều là thành phố này luôn luôn thay đổi, list này có thể thay đổi bất cứ lúc nào trong vòng 6 tháng. 

 

1. Yên bình Yeonnam-dong. 

Bên cạnh các khu sang chảng Hapjeong, Apgujeong, Sinsa và Noksapeyong, còn có một khu Yeonnam-Dong yên bình mà bạn chưa hề nghe đến, hoặc chưa thấy đến trong các K-Drama. 

Ở đây các bạn có thể tìm được các shop và quán cafe nhỏ nhỏ xinh xinh. Khu phố này là một sự kết hợp hài hoà giửa thành thị và thiên nhiên, cũ và mới, già và nhỏ. 

2. Mullae



Mullae là một sự kết hợp thú vị giữa hiện đại và lãng quên Seoul - một mê cung mạo hiểm đó gợi lên một cảm giác phiêu lưu bất cứ nơi nào bạn đi. Ở đây bạn sẽ thấy một dòng chảy liên tục của các tòa nhà, nhà cửa, cửa hàng, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật như vậy thời gian đeo rằng rất khó để xác định một từ khác.

Trong những năm 70 của thế kỉ trước, Mullae bao gồm các nhà máy thép,  tuy nhiên, nhiều nhà máy bị buộc phải đóng cửa trong thập niên 90 sau khi ngành thép Hàn Quốc bị tấn công bởi cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng. Trong những năm tiếp theo khu vực đã trở quá đông và do đó các nhà máy lớn chuyển đến các cơ sở tốt hơn ở ngoại ô Seoul, giải phóng Mullae cho các cư dân còn lại.

Trong khi rất nhiều tòa nhà cao tầng và khu chung cư lùn nhiều bộ phận của khu vực này, không lâu trước khi các nghệ sĩ tìm kiếm tiền thuê thấp chuyển đến Mullae và bắt đầu để làm đẹp khu phố.

Ngày nay, bạn vẫn có thể chạy vào máy cắt sắt gỉ và máy móc công nghiệp cũ, nhưng thêm vào đó là những khía cạnh nghệ thuật, khiêu vũ, sân khấu và phim tô vẻ thêm vẻ đẹp của khu phố. 

3. Hannam dong

“Salaam Alaikum” là môt câu chào của tiếng Arab mà bạn sẽ thường nghe khi đi bộ trong những con đường Hannam-dong.  What? Arab in Korean? That’s weird, isn’t it? 

Hannam-dong, không quá xa Itaewon, là một trong những khu bất động sản giàu có nhất của Seoul, Chỉ vài năm trước đây, khu phố này dường như bị bỏ hoang, nhưng thời gian gần đây, Hannam-dong là môt trong những khu phố có tỉ lệ sắc hợp dân tộc nhiều nhất của Seoul. 

 

Vì thế mà bạn không khỏi ngạc nhiên khi nghe thấy những câu chào của người Hồi giáo, hoặc thoáng nghe qua nhưng bài nhạc reggae trên đường phố ( K-pop đươc coi là quá maintream ở khu phố này).

4. Bohemian Seongsu-dong


Seongsu-dong đã từng là trung tâm của ngành công nghiệp giày ở Hàn Quốc, và rải rác tại đây là các nhà máy giày và kho bải. Ngày nay, khu phố này là sự pha trộn của các con phố gồ ghề, các tòa nhà công nghiệp, trưng bày nghệ thuật đáng yêu và quán cà phê cổ kính.

Theo nghiên cứu thị trường mới nhất , thì dân Hàn Quốc yêu màu đơn sắc, và gần 90% của tất cả các xe trong nước là đen, trắng và bạc. Mặc dù vậy, trong Seongsu-dong bạn chắc chắn sẽ được bao quanh bởi các đèn ne-on đủ màu. Phong cách bohemian -  nghệ thuật và nổi loạn có thể được cảm nhận ở khắp mọi nơi khi bạn đi bộ ở đây.


Older Post Newer Post

Scroll To Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One